Tại LAMINA1, Neal Stephenson sẽ tập trung vào việc “giúp các nghệ sĩ và những người tạo ra giá trị khác được trả công xứng đáng cho công việc của họ, giúp ích cho môi trường [...] và chứng kiến một Metaverse thực sự cởi mở được xây dựng”, người đồng sáng lập Peter Vessenes lưu ý.
Neal Stephenson, tác giả đã đặt ra thuật ngữ “Metaverse” cách đây 30 năm đang khởi động một dự án blockchain tập trung vào Metaverse có tên LAMINA1.
Anh ấy cũng đã sửa đổi tầm nhìn của mình đối với Metaverse khi nói rằng trải nghiệm có thể sẽ hướng đến màn hình phẳng 2D hơn là thực tế ảo hoặc công nghệ thực tế tăng cường như tai nghe và ống kính, như trong mô hình do Meta và Microsoft đưa ra.
Stephenson là một tác giả tiểu thuyết đầu cơ nổi tiếng, người đã khám phá khái niệm về một thế giới thực tế ảo được gọi là Metaverse trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash của mình vào năm 1992. Ngoài viết lách, ông 62 tuổi này còn là nhà tương lai học chính cho một thực tế tăng cường ( AR) công ty có tên Magic từ năm 2014 đến năm 2020.
Theo thông báo ngày 8 tháng 6 từ nhà đầu tư tiền điện tử OG và cựu chủ tịch Quỹ Bitcoin Peter Vessenes, Stephenson và anh ấy đã đồng sáng lập một blockchain lớp 1 mới có tên LAMINA1 mà họ hy vọng sẽ hoạt động như “lớp cơ sở cho Open Metaverse”.
“Một nơi để xây dựng một cái gì đó gần hơn một chút với tầm nhìn của Neal - một nơi đặc quyền cho những người sáng tạo, kỹ thuật và nghệ thuật, một nơi cung cấp hỗ trợ, công nghệ điện toán không gian và một cộng đồng để hỗ trợ những người đang xây dựng Metaverse,” Vessenes viết, nói thêm rằng mạng sẽ “có thể” là âm carbon.
Các chi tiết cụ thể về dự án còn thưa thớt ở giai đoạn này, tuy nhiên người đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin đã đánh dấu một cái tên đáng chú ý trong danh sách các nhà đầu tư ban đầu của dự án.
“Neal mang đến tầm nhìn, trí tuệ, kinh nghiệm và một số mục tiêu cốt lõi của anh ấy: giúp các nghệ sĩ và những người tạo ra giá trị khác được trả công xứng đáng cho công việc của họ, giúp ích cho môi trường [...] và thấy một Metaverse mở thực sự được xây dựng thay vì nhìn thấy tầm nhìn Metaverse do các công ty độc quyền hợp tác. ”
Vessenes lưu ý rằng anh ấy sẽ tập trung vào việc khởi động blockchain nhanh chóng khi anh ấy làm việc để có được “sự quản trị cần thiết, công nghệ, nhà khai thác nút, đối tác IP, nghệ sĩ, đối tác kinh doanh và quỹ đầu tư và hoạt động”.
Cuốn tiểu thuyết năm 1992 của Stephenson mô tả Metaverse như một môi trường đô thị ảo được truy cập thông qua mạng cáp quang trên toàn thế giới và tai nghe VR. Cuốn sách có các chủ đề về bất bình đẳng xã hội, kiểm soát tập trung và quảng cáo liên tục trong khi khái niệm bất động sản ảo cũng được nêu ra trong cuốn sách.
Stepheson đã chia sẻ một số suy nghĩ về Metaverse trên Twitter vào đầu ngày hôm nay, vì anh ấy dự đoán rằng phần lớn Metaverse sẽ được tạo ra cho màn hình chứ không phải tai nghe VR.
Stephenson lưu ý rằng khi lần đầu tiên viết về nó cách đây ba thập kỷ, ông không lường trước được các trò chơi điện tử chất lượng cao sẽ ra mắt người tiêu dùng trên quy mô lớn trong tương lai.
“Nhờ có trò chơi, hàng tỷ người giờ đây có thể thoải mái điều hướng môi trường 3D trên màn hình phẳng 2D. Giao diện người dùng mà họ đã thành thạo (ví dụ như WASD + chuột) không phải là những gì hầu hết các nhà văn khoa học viễn tưởng đã dự đoán. Nhưng đó là cách hoạt động của sự phụ thuộc vào đường dẫn trong công nghệ ”.
Tác giả tiếp tục nói thêm rằng việc phát triển trò chơi hiện đại vẫn đang hướng đến màn hình cho cả nhà phát triển và người tiêu dùng, và nếu có bất kỳ điều gì, một phương pháp kết hợp cho Metaverse bao gồm cả màn hình 2D và công nghệ AR / VR sẽ được sử dụng, ngược lại hoàn toàn là VR.
“Chúng tôi điều hướng và tương tác thành thạo với môi trường 3D cực kỳ phong phú bằng cách sử dụng bàn phím được thiết kế cho máy đánh chữ cơ học. Nó được làm thật. Một Metaverse bỏ lại phía sau những người dùng đó và những nhà phát triển xây dựng những trải nghiệm đó sẽ đi chệch hướng, ”ông nói.
Neal Stephenson, tác giả đã đặt ra thuật ngữ “Metaverse” cách đây 30 năm đang khởi động một dự án blockchain tập trung vào Metaverse có tên LAMINA1.
Anh ấy cũng đã sửa đổi tầm nhìn của mình đối với Metaverse khi nói rằng trải nghiệm có thể sẽ hướng đến màn hình phẳng 2D hơn là thực tế ảo hoặc công nghệ thực tế tăng cường như tai nghe và ống kính, như trong mô hình do Meta và Microsoft đưa ra.
Stephenson là một tác giả tiểu thuyết đầu cơ nổi tiếng, người đã khám phá khái niệm về một thế giới thực tế ảo được gọi là Metaverse trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash của mình vào năm 1992. Ngoài viết lách, ông 62 tuổi này còn là nhà tương lai học chính cho một thực tế tăng cường ( AR) công ty có tên Magic từ năm 2014 đến năm 2020.
Theo thông báo ngày 8 tháng 6 từ nhà đầu tư tiền điện tử OG và cựu chủ tịch Quỹ Bitcoin Peter Vessenes, Stephenson và anh ấy đã đồng sáng lập một blockchain lớp 1 mới có tên LAMINA1 mà họ hy vọng sẽ hoạt động như “lớp cơ sở cho Open Metaverse”.
“Một nơi để xây dựng một cái gì đó gần hơn một chút với tầm nhìn của Neal - một nơi đặc quyền cho những người sáng tạo, kỹ thuật và nghệ thuật, một nơi cung cấp hỗ trợ, công nghệ điện toán không gian và một cộng đồng để hỗ trợ những người đang xây dựng Metaverse,” Vessenes viết, nói thêm rằng mạng sẽ “có thể” là âm carbon.
Các chi tiết cụ thể về dự án còn thưa thớt ở giai đoạn này, tuy nhiên người đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin đã đánh dấu một cái tên đáng chú ý trong danh sách các nhà đầu tư ban đầu của dự án.
“Neal mang đến tầm nhìn, trí tuệ, kinh nghiệm và một số mục tiêu cốt lõi của anh ấy: giúp các nghệ sĩ và những người tạo ra giá trị khác được trả công xứng đáng cho công việc của họ, giúp ích cho môi trường [...] và thấy một Metaverse mở thực sự được xây dựng thay vì nhìn thấy tầm nhìn Metaverse do các công ty độc quyền hợp tác. ”
Vessenes lưu ý rằng anh ấy sẽ tập trung vào việc khởi động blockchain nhanh chóng khi anh ấy làm việc để có được “sự quản trị cần thiết, công nghệ, nhà khai thác nút, đối tác IP, nghệ sĩ, đối tác kinh doanh và quỹ đầu tư và hoạt động”.
Cuốn tiểu thuyết năm 1992 của Stephenson mô tả Metaverse như một môi trường đô thị ảo được truy cập thông qua mạng cáp quang trên toàn thế giới và tai nghe VR. Cuốn sách có các chủ đề về bất bình đẳng xã hội, kiểm soát tập trung và quảng cáo liên tục trong khi khái niệm bất động sản ảo cũng được nêu ra trong cuốn sách.
Stepheson đã chia sẻ một số suy nghĩ về Metaverse trên Twitter vào đầu ngày hôm nay, vì anh ấy dự đoán rằng phần lớn Metaverse sẽ được tạo ra cho màn hình chứ không phải tai nghe VR.
Stephenson lưu ý rằng khi lần đầu tiên viết về nó cách đây ba thập kỷ, ông không lường trước được các trò chơi điện tử chất lượng cao sẽ ra mắt người tiêu dùng trên quy mô lớn trong tương lai.
“Nhờ có trò chơi, hàng tỷ người giờ đây có thể thoải mái điều hướng môi trường 3D trên màn hình phẳng 2D. Giao diện người dùng mà họ đã thành thạo (ví dụ như WASD + chuột) không phải là những gì hầu hết các nhà văn khoa học viễn tưởng đã dự đoán. Nhưng đó là cách hoạt động của sự phụ thuộc vào đường dẫn trong công nghệ ”.
Tác giả tiếp tục nói thêm rằng việc phát triển trò chơi hiện đại vẫn đang hướng đến màn hình cho cả nhà phát triển và người tiêu dùng, và nếu có bất kỳ điều gì, một phương pháp kết hợp cho Metaverse bao gồm cả màn hình 2D và công nghệ AR / VR sẽ được sử dụng, ngược lại hoàn toàn là VR.
“Chúng tôi điều hướng và tương tác thành thạo với môi trường 3D cực kỳ phong phú bằng cách sử dụng bàn phím được thiết kế cho máy đánh chữ cơ học. Nó được làm thật. Một Metaverse bỏ lại phía sau những người dùng đó và những nhà phát triển xây dựng những trải nghiệm đó sẽ đi chệch hướng, ”ông nói.