Các nhà bình luận về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chia rẽ về lợi ích, thống nhất trong bối rối

Giống như một vết mực Rorschach, tài liệu thảo luận CBDC của Ban Dự trữ Liên bang cung cấp cho các bên liên quan cơ hội để tìm thấy những gì họ muốn thấy trong đó.
Vào tháng 1, Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã phát hành một tài liệu thảo luận về một loại tiền kỹ thuật số tiềm năng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) có tiêu đề “Tiền và Thanh toán: Đô la Mỹ trong Thời đại Chuyển đổi Kỹ thuật số”. Thời gian bình luận cho bài báo kết thúc vào ngày 20 tháng 5, với việc Fed nhận được hơn 2.000 trang bình luận từ các cá nhân cùng với phản hồi từ các bên liên quan hàng đầu.
 

Phù hợp với mục đích của mình, bài báo của Fed cung cấp một cái nhìn tổng quan về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và các chủ đề liên quan đến CBDC mà không có độ sâu lớn. Cuộc thảo luận bắt đầu với kết quả của các phân tích trước đó xác định rằng một CBDC của Hoa Kỳ sẽ có kết quả tốt nhất nếu nó được bảo vệ quyền riêng tư, trung gian, có thể chuyển nhượng rộng rãi và được xác minh danh tính. Nó tiếp tục xem xét việc sử dụng tiềm năng, lợi ích và rủi ro của một CBDC của Hoa Kỳ. Stablecoin và tiền điện tử được đề cập ngắn gọn và 22 câu hỏi được đưa ra để thảo luận.

Bài báo cũng xem xét những phát triển hiện tại trong tiền điện tử. Về mặt bán buôn, Dịch vụ FedNow dự kiến ​​sẽ cho phép thanh toán liên ngân hàng theo thời gian thực, liên tục bắt đầu từ năm 2023. Trong khi đó, sáng kiến ​​của Ngân hàng tư nhân On và các chương trình khác cố gắng tăng cường bao gồm tài chính bằng cách thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng chi phí thấp để những người không có ngân hàng và không được phục vụ.

IIF là hiệp hội ngành tài chính toàn cầu với hơn 450 thành viên đến từ hơn 70 quốc gia. Thành viên của nó bao gồm các ngân hàng thương mại và đầu tư, nhà quản lý tài sản, công ty bảo hiểm, quỹ tài sản có chủ quyền, quỹ đầu cơ, ngân hàng trung ương và ngân hàng phát triển.

IIF đã trả lời tất cả 22 câu hỏi do Fed đề xuất trong khi vẫn chưa tin tưởng về giá trị của việc tạo ra một CBDC của Hoa Kỳ.

Phản ứng IIF không phải là phản ứng chưa được khai thác. Nó liệt kê 12 cân nhắc chính sách mà các tác giả cảm thấy cần được giải quyết trước khi có thể đưa ra một CBDC, bao gồm các vấn đề môi trường mà Fed chưa đề cập đến. Nó đưa ra các đề xuất thiết thực về người xác nhận và các vấn đề kỹ thuật khác, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của đầu vào từ khu vực tư nhân đối với CBDC bán lẻ.

Renier nói: “Mô hình kinh doanh cần phải hoạt động. “Nếu rủi ro lớn hơn các ưu đãi, bạn có thể chỉ thu hút các trung gian phụ thuộc vào việc bán dữ liệu người dùng, như các công ty công nghệ. Điều đó không tốt cho người tiêu dùng ”. Cô ấy nói thêm:

“Nếu Fed tiếp tục, họ cần hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng để hiểu tác động thực sự đến khả năng cho vay của họ và kiểm tra hoạt động thực tế của một CBDC tiềm năng.”
Hiệp hội Thị trường Tài chính và Công nghiệp Chứng khoán đại diện cho các nhà môi giới chứng khoán, các ngân hàng đầu tư và các nhà quản lý tài sản, ủng hộ cho các thị trường vốn hiệu quả và linh hoạt.

Gần đây: Việc kinh doanh theo tiêu chuẩn Bitcoin: Lợi nhuận, con người và niềm đam mê với đồ ăn ngon
Phản hồi dài dòng, chi tiết của nó không dựa trên mong muốn giới thiệu một CBDC mà tập trung vào việc dàn xếp và thanh toán giữa các tổ chức tài chính, lưu ý rằng “Thị trường vốn Hoa Kỳ tài trợ 73% cho tất cả các hoạt động kinh tế, về vốn chủ sở hữu và tài trợ bằng nợ phi tài chính các tập đoàn. ”

Khả năng lập trình và khả năng tương tác là những mối quan tâm chính đối với SIFMA, trong đó nêu rõ rằng “Nhiều lợi ích […] thường liên quan đến wCBDCs [CBDC bán buôn] không phụ thuộc vào wCBDCs; chúng có thể được phát triển bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng thanh toán khác như stablecoin hoặc mã thông báo thanh toán bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng DLT. ”

"Hãy để tôi làm điều đó"
Một số người bình luận đã nêu quan điểm của họ một cách rõ ràng hơn. Hiệp hội Quốc gia Liên minh Tín dụng đã trả lời báo cáo của Fed bằng một lá thư. CUNA đã đưa ra lập trường chống lại một CBDC của Hoa Kỳ ở những nơi khác, và mặc dù từ ngữ của họ mang tính ngoại giao trong phản ứng của họ, nhưng sự hoài nghi của họ là hiển nhiên. “Do phần lớn các khoản thanh toán của Hoa Kỳ đã được thực hiện thông qua các kênh kỹ thuật số, Fed phải nêu rõ (những) vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết”, bức thư viết .

Hơn nữa, một CBDC đại diện cho sự cạnh tranh tiềm năng với các tổ chức tín dụng về tiền gửi. “Nếu các tổ chức tín dụng mất khả năng tiếp cận với các khoản tiền gửi đáng kể và phải đầu tư nguồn vốn đáng kể vào công nghệ mới và sự phát triển của ví CBDC, thì lợi ích mà họ có thể cung cấp cho các thành viên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.”

Hiệp hội Ngân hàng Mỹ nhận xét rằng việc thành lập một CBDC chắc chắn sẽ dẫn đến việc chuyển tiền từ các ngân hàng sang Fed . Hơn nữa:

“Việc áp dụng CBDC sẽ có nguy cơ làm suy giảm vai trò quan trọng của các ngân hàng trong trung gian tài chính.”
Đó chỉ là sự khởi đầu của một chuỗi những bất hạnh tiềm ẩn. CBDC sẽ làm trầm trọng thêm một sự kiện căng thẳng và có khả năng cản trở việc truyền tải chính sách tiền tệ, các bình luận của ABA cho biết. ABA kết luận: “Như chúng tôi đã đánh giá các tác động có thể xảy ra khi ban hành CBDC, rõ ràng là các lợi ích có chủ đích của CBDC là không chắc chắn và khó có thể thành hiện thực, trong khi chi phí là thực tế và cấp bách”. Nó tiếp tục cho thấy rằng stablecoin sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Viện Chính sách Ngân hàng cũng nhận xét tương tự: “Trong phạm vi một CBDC có thể tạo ra một hoặc nhiều lợi ích, những lợi ích đó có thể đạt được thông qua các phương tiện ít gây hại hơn”.

Circle Internet Financial, nhà phát hành stablecoin USD Coin ( USDC ), cũng lập luận về tính ưu việt của stablecoin so với CBDC trong phản ứng của mình trước bài báo của Fed, không có gì đáng ngạc nhiên.

“Một loạt các công ty, bao gồm Circle, đã tận dụng công nghệ blockchain để hỗ trợ hàng nghìn tỷ đô la hoạt động kinh tế với các stablecoin được tham chiếu bởi fiat,” phản hồi viết . “Việc Cục Dự trữ Liên bang đưa ra một CBDC có thể có tác động lạnh nhạt đối với những cải tiến mới, mặt khác có thể làm cho nền kinh tế và lĩnh vực tài chính của Hoa Kỳ trở nên cạnh tranh hơn cả trong nước và nước ngoài.”

“Mặc dù một số lợi ích tiềm năng của CBDC có thể được cung cấp bởi khu vực tư nhân (mặc dù có rủi ro tín dụng và thanh khoản), nhưng có những lợi thế xã hội, tốc độ và địa chính trị của sự tham gia hợp lý của chính phủ.”
NChain có trụ sở tại London nhận thấy lợi thế trong việc tách các phần lớn của hệ thống thanh toán kỹ thuật số khỏi “hệ thống ngân hàng và tín dụng mỏng manh hơn” và coi CBDC là cơ hội để giải phóng người tiêu dùng khỏi các dịch vụ tài chính “miễn phí”, trên thực tế, có tính năng “thanh toán bằng mô hình kinh doanh riêng tư ”. Hơn nữa, nChain tin rằng một CBDC của Hoa Kỳ có thể cải thiện khả năng bao gồm tài chính. “Nếu bạn muốn thảo luận thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ thêm,”
Một số vấn đề nổi bật như những điểm nhức nhối trong suốt các câu trả lời. Một số nghi ngờ khả năng mở rộng bao gồm tài chính của một CBDC Hoa Kỳ, lưu ý rằng nhiều người trong số những người không có ngân hàng là không có ngân hàng theo lựa chọn. Các câu hỏi về việc trả lãi cho một CBDC của Hoa Kỳ và áp đặt các giới hạn về số tiền có thể được giữ, cả hai đều là công cụ tiềm năng của chính sách tiền tệ, được xử lý bằng sự không chắc chắn cụ thể. nChain là ngoại lệ cho tính tổng quát này, lập luận chống lại cả hai trên cơ sở rằng tiền vật chất không phải chịu những hạn chế đó.

Tuy nhiên, quyền riêng tư nổi bật là mối quan tâm quan trọng nhất. Các vấn đề về quyền riêng tư được đề cập nhiều lần trong các câu trả lời và thậm chí cả những phản hồi từ các tổ chức chuyên môn.

Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử là một trung tâm nghiên cứu lợi ích công cộng ở Washington, DC tập trung vào quyền riêng tư, bao gồm quyền riêng tư của người tiêu dùng. EPIC không có khả năng phát hành CBDC nhưng khuyến nghị trong phản hồi của mình rằng nếu điều đó xảy ra, Fed nên áp dụng một loại tiền kỹ thuật số dựa trên mã thông báo không dựa vào công nghệ sổ cái phân tán và lưu trữ hồ sơ vĩnh viễn của nó. Nó lập luận rằng mã thông báo trung gian do Fed phát hành có thể được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư trong khi vẫn cho phép các biện pháp kiểm soát Chống rửa tiền và Tài trợ chống khủng bố.

“Không gian thanh toán kỹ thuật số ngày nay là một cơn ác mộng về quyền riêng tư”, Jake Wiener, đồng tác giả của các bình luận về trung tâm, nói “Một CBDC sẽ chỉ cải thiện quyền riêng tư nếu được kết hợp với các quy định mạnh mẽ để đảm bảo rằng ngành dịch vụ thanh toán hiện tại không bị trùng lặp thông qua các ví kỹ thuật số có tính lợi dụng và hệ thống điểm bán hàng. Chỉ riêng công nghệ là không đủ ”.
Trong lá thư của mình, trung tâm cho biết có một số lợi thế khác của mã thông báo. Nó có thể được kết hợp vào hệ thống ngân hàng hiện tại, với cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng và với chi phí thấp hơn DLT sẽ cung cấp. Dự án Hamilton, một dự án nghiên cứu của CBDC được thực hiện bởi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston và Sáng kiến ​​Tiền tệ Kỹ thuật số của Viện Công nghệ Massachusetts, cũng đã tìm thấy một mô hình không phải blockchain mà nó đã thử nghiệm để phù hợp hơn với DLT do thời gian xử lý nhanh hơn nhiều.

Các bình luận của EPIC trích dẫn nhiều ý tưởng của người sáng lập Mạng lưới XX, David Chaum . Bản thân Chaum nói, “Quyền riêng tư cần được tích hợp vào CBDC và nó chỉ được tính nếu nó không thể bị xóa một cách bí mật. Tất nhiên, có những cân nhắc lớn khác: ngăn chặn tội phạm sử dụng quy mô lớn, chiếm đoạt tài sản không có ngân hàng và bảo vệ chống hàng giả. Nhưng nếu không có quyền riêng tư tích hợp, CBDC sẽ không thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo cách mà tiền điện tử thực sự có thể làm được ”.

Theo Liên minh Quyền tự do Dân sự Hoa Kỳ và 11 tổ chức phi chính phủ khác đã phát hành một bức thư ngắn, "Ẩn danh nên là một cân nhắc tối quan trọng để theo đuổi một hệ thống tài chính công bằng và an toàn hơn."

Post a Comment

أحدث أقدم