Giám đốc điều hành Monstercat Mike Darlington và người sáng lập Metalink, Jake Udell, trò chuyện với NFTamondsz về tương lai của Web3 và NFT âm nhạc.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
Theo Mike Darlington, Giám đốc điều hành của Monstercat, một nền tảng âm nhạc điện tử và Jake Udell, người sáng lập nền tảng NFT xã hội Metalink, thị trường gấu là thời điểm để lý tưởng và xây dựng các sản phẩm mới. Trong tập tuần này của NFTamondsz , một Twitter Space hai tuần một lần do các nhà phân tích của Cointelegraph tổ chức, cả Darlington và Udell đều đồng ý rằng tương lai sẽ tươi sáng cho tiền điện tử và đặc biệt là các NFT âm nhạc.
Trong cuộc phỏng vấn, Darlington và Udell đã giải thích tầm quan trọng của việc nghiên cứu các dự án với “nhóm bền vững” tiếp tục xây dựng bất chấp điều kiện thị trường hiện tại và họ khuyến khích các nhà đầu tư học hỏi từ những khả năng được tạo ra ở đỉnh cao của thị trường tăng giá.
Theo Darlington, các NFT âm nhạc chưa hẳn đã trở thành một “xu hướng”, nhưng ông hy vọng rằng chúng sẽ củng cố không gian của mình trong chu kỳ tăng giá tiếp theo. So sánh, NFT ảnh hồ sơ (PFP) là một “con quái vật của riêng chúng”, nhưng NFT âm nhạc có thể thành công tương tự như NFT nhiếp ảnh hoặc nghệ thuật.
Người sáng tạo và cộng đồng sẽ được hưởng lợi từ NFT âm nhạc
Đối với những người sáng tạo đang tìm cách thử nghiệm NFT âm nhạc, Darlington đề xuất rằng điều quan trọng đầu tiên là phải khám phá và hiểu “tại sao bạn muốn tương tác và tại sao bạn muốn tham gia?”
Darlington cho biết một số người sáng tạo đã "nhận ra ngành công nghiệp âm nhạc bị phá vỡ như thế nào đối với các nghệ sĩ" và NFT âm nhạc đưa ra một khả năng có thể mang lại sự bền vững hơn cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ.
Mặc dù không chắc chắn rằng cảnh quan mới sẽ bền vững như thế nào đối với các nghệ sĩ, nhưng một “sự thật vang dội” và điểm chung là người sáng tạo không “bằng lòng với mô hình hiện tại”, họ sẵn sàng thay đổi hiện trạng nhưng điều này phụ thuộc vào Darlington giải thích "định dạng và hình dạng mà các NFT âm nhạc sẽ đến".
Các NFT âm nhạc có thuộc một thể loại riêng biệt của riêng chúng không?
Người sáng lập Metalink, Jake Udell ám chỉ mức độ tương tác khác nhau giữa các nền tảng miễn phí và trả tiền để sử dụng như thế nào khi người dùng chọn tham gia nhiều hơn vào các nền tảng mà họ có cổ phần. Người sáng tạo và người dùng cảm thấy họ đã đầu tư vào sản phẩm có nhiều khả năng hơn Udell nói: “chơi xung quanh sản phẩm nhiều hơn và có nhiều khả năng tạo ra sản phẩm nào đó hơn.
Điều thú vị là sự phân đôi này trong đó người dùng được đầu tư và lần lượt được trao quyền để thử nghiệm mở ra mối quan hệ năng động hơn giữa người nghe và nghệ sĩ thay vì nghe nhạc như một thú tiêu khiển “thụ động”. Người dùng có quan tâm đến quyền sở hữu hay không hay thực sự có ít quan tâm hơn đến văn hóa và cộng đồng được tạo ra hướng tới các thực thể có giá trị gia tăng đang đặt trên hàng hóa kỹ thuật số hay không.
Theo Udell, lượng chú ý mà không gian NFT nhận được trong năm ngoái đã dẫn đường cho một “hiện tượng đình đám”. Các nhóm được kết hợp lại với nhau theo chủ đề chung của Web3 và mặc dù Udell không tin rằng “Web3 nhất thiết phải là một thể loại”, đó là một con đường khác để các nghệ sĩ tiếp cận và phát triển thành công khán giả của họ.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách NFT âm nhạc có thể thống trị năm 2023? Đừng bỏ lỡ cuộc trò chuyện đầy đủ trên không gian Twitter ! Theo dõi NFTamondsz trên Twitter vào thứ Sáu hàng tuần lúc 12:00 trưa theo giờ ET. Đảm bảo đặt thông báo và đặt báo thức của bạn!