Việc sản xuất bia có thể sớm nhận được sự xử lý của Web3, với các mã thông báo cung cấp cho người sở hữu sự lựa chọn về cách nhà máy bia yêu thích của họ được vận hành.
MetaBrewSociety (MBS) có trụ sở tại Munich sẽ sớm cung cấp quyền biểu quyết đối với các quyết định kinh doanh của một nhà máy bia thực tế thông qua các mã thông báo không thể sử dụng được (NFT) và một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).
MBS được thành lập vào tháng 2 năm nay bởi một nhóm các nhà đầu tư và doanh nhân NFT yêu bia đã nảy ra ý tưởng kết hợp nhà máy bia với Metaverse, DAO và NFTs để tạo ra “tiện ích IRL hữu hình mang một giá trị cụ thể” cho những người tham gia.
Là một phần của dự án, MBS sẽ cung cấp một loạt chứng chỉ “chia sẻ bia” được mã hóa cung cấp các cấp quyền quản trị khác nhau đối với một nhà máy bia thực tế ở Munich cũng sẽ có mặt tại Metaverse. Nền tảng Sandbox đang được coi là một vị trí tiềm năng.
Tất cả các NFT sẽ cho phép chủ sở hữu ít nhất 100 lon bia miễn phí mỗi năm, với việc bán NFT giúp tài trợ cho việc mua và mở rộng quy mô nhà máy bia. Khi vị trí thực đã được mua, dự án sau đó sẽ hình thành một DAO bao gồm các chủ sở hữu NFT.
Nói chuyện với Cointelegraph, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của MBS, Holger Mannweiler, lưu ý rằng DAO sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý doanh nghiệp trong tương lai, đồng thời đóng một phần quan trọng trong nghiên cứu người tiêu dùng:
“DAO sẽ đưa ra tất cả các quyết định kinh doanh quan trọng mà chúng tôi sẽ pha chế loại bia nào, chúng tôi sẽ định giá chúng như thế nào cho những người không nắm giữ NFT, nơi chúng tôi sẽ bán chúng, v.v.”
“Vẻ đẹp của DAO này là nó cũng đại diện cho một nhóm khách hàng mục tiêu lâu dài khổng lồ, một thứ mà các thương hiệu tiêu dùng khác cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc cho nó,” ông nói thêm.
MBS sẽ tung ra tổng cộng 6.000 NFT trong hai giai đoạn, với quyền truy cập đầu tiên được cấp cho các thành viên trong danh sách trắng vào một ngày không xác định trong tương lai gần. Sau khi 75% NFT đã được đúc xong, MBS sẽ thực hiện giao dịch mua một nhà máy bia hiện có sẽ đổi tên thành “Nhà máy bia Meta”.
Mannweiler tuyên bố rằng dự án rất có thể sẽ “phát hành quyền trợ cấp bia hàng năm cho những người nắm giữ NFT như một NFT riêng biệt để họ có thể bán / kiếm tiền từ nó nếu họ không cần bia trong một năm nhất định hoặc nắm giữ nhiều NFT hơn họ có thể uống."
MBS cũng sẽ sử dụng biến thể dựa trên Metaverse của nhà máy bia của mình như một cách để tăng khả năng hiển thị của dự án, đồng thời hoạt động như một cửa hàng trực tuyến để mua nhiều loại bia của nó.
Mannweiler nhấn mạnh rằng các khái niệm Web3 như DAO và NFT có thể giúp kích thích và hiện đại hóa “ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất” vì chúng cho phép tạo ra các cộng đồng tận tâm có thể chủ động định hình quỹ đạo của một công ty:
“Cộng đồng tổ chức NFTs là một nhóm mục tiêu lâu dài gồm những người trẻ yêu thích bia sáng tạo có thể giúp định hình và vực dậy bất kỳ thương hiệu nào bằng cách hướng dẫn thương hiệu đó hướng tới trải nghiệm thương hiệu và sản phẩm phù hợp với chính xác nhóm đối tượng này. “
“Nếu chủ sở hữu NFT thích những gì họ nhận được, họ sẽ là đại sứ thương hiệu lớn nhất của chúng tôi và sẽ giúp bạn bè và gia đình tham gia trải nghiệm MetaBrewSociety, do đó xây dựng cơ sở cho sự phát triển vượt bậc trong tương lai,” Mannweiler nói thêm.
Liên quan: Vượt ra ngoài sự cường điệu: NFT có thể dẫn đầu trong việc chuyển đổi trải nghiệm kinh doanh
Người đồng sáng lập tuyên bố rằng MBS có thể tung ra đợt giảm NFT thứ hai nếu lựa chọn xây dựng nhà máy bia thứ hai trở thành hiện thực trong tương lai.
“Về các mã thông báo bổ sung, có một số tùy chọn mà chúng tôi sẽ khám phá với DAO của mình. Đầu tiên, chúng tôi có thể bỏ thêm NFT để mua một nhà máy bia khác… có khả năng là cái khác nếu chúng tôi thấy nhu cầu về phương pháp tiếp cận của mình đủ cao, ”ông nói.
MetaBrewSociety (MBS) có trụ sở tại Munich sẽ sớm cung cấp quyền biểu quyết đối với các quyết định kinh doanh của một nhà máy bia thực tế thông qua các mã thông báo không thể sử dụng được (NFT) và một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).
MBS được thành lập vào tháng 2 năm nay bởi một nhóm các nhà đầu tư và doanh nhân NFT yêu bia đã nảy ra ý tưởng kết hợp nhà máy bia với Metaverse, DAO và NFTs để tạo ra “tiện ích IRL hữu hình mang một giá trị cụ thể” cho những người tham gia.
Là một phần của dự án, MBS sẽ cung cấp một loạt chứng chỉ “chia sẻ bia” được mã hóa cung cấp các cấp quyền quản trị khác nhau đối với một nhà máy bia thực tế ở Munich cũng sẽ có mặt tại Metaverse. Nền tảng Sandbox đang được coi là một vị trí tiềm năng.
Tất cả các NFT sẽ cho phép chủ sở hữu ít nhất 100 lon bia miễn phí mỗi năm, với việc bán NFT giúp tài trợ cho việc mua và mở rộng quy mô nhà máy bia. Khi vị trí thực đã được mua, dự án sau đó sẽ hình thành một DAO bao gồm các chủ sở hữu NFT.
Nói chuyện với Cointelegraph, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của MBS, Holger Mannweiler, lưu ý rằng DAO sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý doanh nghiệp trong tương lai, đồng thời đóng một phần quan trọng trong nghiên cứu người tiêu dùng:
“DAO sẽ đưa ra tất cả các quyết định kinh doanh quan trọng mà chúng tôi sẽ pha chế loại bia nào, chúng tôi sẽ định giá chúng như thế nào cho những người không nắm giữ NFT, nơi chúng tôi sẽ bán chúng, v.v.”
“Vẻ đẹp của DAO này là nó cũng đại diện cho một nhóm khách hàng mục tiêu lâu dài khổng lồ, một thứ mà các thương hiệu tiêu dùng khác cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc cho nó,” ông nói thêm.
MBS sẽ tung ra tổng cộng 6.000 NFT trong hai giai đoạn, với quyền truy cập đầu tiên được cấp cho các thành viên trong danh sách trắng vào một ngày không xác định trong tương lai gần. Sau khi 75% NFT đã được đúc xong, MBS sẽ thực hiện giao dịch mua một nhà máy bia hiện có sẽ đổi tên thành “Nhà máy bia Meta”.
Mannweiler tuyên bố rằng dự án rất có thể sẽ “phát hành quyền trợ cấp bia hàng năm cho những người nắm giữ NFT như một NFT riêng biệt để họ có thể bán / kiếm tiền từ nó nếu họ không cần bia trong một năm nhất định hoặc nắm giữ nhiều NFT hơn họ có thể uống."
MBS cũng sẽ sử dụng biến thể dựa trên Metaverse của nhà máy bia của mình như một cách để tăng khả năng hiển thị của dự án, đồng thời hoạt động như một cửa hàng trực tuyến để mua nhiều loại bia của nó.
Mannweiler nhấn mạnh rằng các khái niệm Web3 như DAO và NFT có thể giúp kích thích và hiện đại hóa “ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất” vì chúng cho phép tạo ra các cộng đồng tận tâm có thể chủ động định hình quỹ đạo của một công ty:
“Cộng đồng tổ chức NFTs là một nhóm mục tiêu lâu dài gồm những người trẻ yêu thích bia sáng tạo có thể giúp định hình và vực dậy bất kỳ thương hiệu nào bằng cách hướng dẫn thương hiệu đó hướng tới trải nghiệm thương hiệu và sản phẩm phù hợp với chính xác nhóm đối tượng này. “
“Nếu chủ sở hữu NFT thích những gì họ nhận được, họ sẽ là đại sứ thương hiệu lớn nhất của chúng tôi và sẽ giúp bạn bè và gia đình tham gia trải nghiệm MetaBrewSociety, do đó xây dựng cơ sở cho sự phát triển vượt bậc trong tương lai,” Mannweiler nói thêm.
Liên quan: Vượt ra ngoài sự cường điệu: NFT có thể dẫn đầu trong việc chuyển đổi trải nghiệm kinh doanh
Người đồng sáng lập tuyên bố rằng MBS có thể tung ra đợt giảm NFT thứ hai nếu lựa chọn xây dựng nhà máy bia thứ hai trở thành hiện thực trong tương lai.
“Về các mã thông báo bổ sung, có một số tùy chọn mà chúng tôi sẽ khám phá với DAO của mình. Đầu tiên, chúng tôi có thể bỏ thêm NFT để mua một nhà máy bia khác… có khả năng là cái khác nếu chúng tôi thấy nhu cầu về phương pháp tiếp cận của mình đủ cao, ”ông nói.